Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nối kết tình thân trong tháng 05/2017



Trong tháng 5/2017, Ban liên lạc lớp 6K9 đã tổ chức 3 chuyến viếng thăm nhằm mục đích "nối kết tình bạn" , xin liệt kê các chuyến thăm thân như sau :

1/ Thăm gia đình bạn Dương Phước Hòa

Khi bạn Châu Phước Thiện về thăm quê hương, bạn Dương Phước Hòa đã đến họp mặt và đưa tiễn bạn Thiện về lại Mỹ quốc, qua đó, mới biết tin mẹ bạn Hòa (cô Năm) bị bệnh nặng nằm viện , hàng ngày , sau giờ làm việc, bạn Hòa lại tất tưởi về nhà , chính bạn phải vào bếp nấu món mà cô Năm thích , rồi mang vào bệnh viện cho cô Năm ăn uống thì cô Năm mới vui vẻ . 

Nhờ ơn trên, cô Năm được xuất viện về nhà nằm dưỡng bệnh, tuổi già và bệnh tật khiến cô Năm không còn hoạt bát và khỏe mạnh nữa, tuy nhiên, trí nhớ vẫn còn rất tốt, cô Năm còn rất nhớ các bạn hồi xưa hay đến nhà chơi như : bạn Thiện, bạn Uẩn, bạn Minh .v.v...

Hoàn cãnh gia đình bạn Hòa cũng chỉ "hàng ngày dùng đủ" , do đó, việc đau lâu ốm dài của cô Năm cũng khiến bạn Hòa khó khăn, Ban liên lạc đã mạnh dạn trích quỹ 5.000.000 đồng để hỗ trợ gia đình bạn Hòa, tuy số tiền không nhiều, nhưng thể hiện tấm lòng của toàn thể bạn bè lớp 6K9 , nói lên tinh thần tương thần tương ái, lá lành đùm lá rách. Chúc gia đình bạn Hòa luôn vui vẻ , chúc cô Năm nhiều sức khỏe.

2/ Thăm gia đình bố mẹ ruột của bạn Hàng Thị Tuyết.

Được bạn Nhung cho biết tin , bố của Tuyết thì đang nằm phòng hồi sức tại bệnh viện, mẹ thì mới xuất viện sau khi trải qua ca phẩu thuật sỏi mật, thật là "họa vô đơn chí" ! Ban liên lạc lớp 6K9 đã tổ chức thăm ba mẹ của bạn Tuyết tại nhà riêng số 71 Phan văn Hân .

Nói là thăm ba mẹ cho "hoành tráng" chứ chỉ thăm được bác gái mà thôi, bác trai nằm ở viện , tại phòng hồi sức thì rất giới hạn người vào thăm và giờ giấc thăm nên Ban liên lạc không vào thăm được. 

Nói chung , hai bác đều lớn tuổi (trên 85 tuổi) cả rồi, trí nhớ còn tốt là vui rồi, phân biệt người lạ , người quen, nhớ được chuyện xưa , chuyện nay .v.v... là tuyệt với rồi, mọi sự hãy giao phó cho bề trên sắp đặt, là con cái cố gắng làm sao cho các cụ luôn vui vẻ, hạnh phúc , đấy chính là sự hiếu thuận và bổn phận người làm con ngoan, xin các bạn cầu nguyện cho hai bác , đặc biệt bác trai mau được mạnh khỏe. 

3/ Chuyến du lịch Đà Lạt và chút thông tin về bạn Trần Thị Minh Phượng

Bạn Vũ Duy Sanh có chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cùng với gia đình, bạn Sanh kết hợp ghé thăm gia đình bạn Trần Thị Minh Phượng, tuy nhiên, rất tiếc là không gặp được bạn Phượng.

Những tưởng , sau lần tình cờ gặp lại bạn Nguyễn Tánh với hơn 25 năm mất liên lạc, cứ nghĩ rằng nếu cố tình thì cũng sẽ gặp lại thôi, nhưng mà ... , "Trời chẳng chiều lòng người" ! Phượng vẫn bạch vô âm tín ... 

Một số thông tin chung chung về bạn Phượng như sau : sau khi nhà tại phố Trần Hưng Đạo bị đền bù giải tỏa, gia đình Phượng về ở tại khu tái định cư , hơi xa trung tâm thành phố, bạn Phượng có 2 con gái , cô gái lớn đã học xong đại học và đi làm được 2 năm, cô gái nhỏ năm nay vào lớp 12, chuẩn bị vào đại học, tin buồn là cả hai bác lần lượt qua đời trong năm 2016 ...

Như vậy, nhiệm vụ gặp gỡ bạn Phượng xin gửi lại cho tất cả các bạn lớp 6 , bạn nào có điều kiện lên Đà Lạt thì hãy ghé cửa hàng cũ tại chợ Đà Lạt vào buổi sáng để có nhiều thời gian hỏi thăm và trò chuyện với người dì họ của bạn Phượng và phải nói chuyện thật khéo thì may ra mới moi được thông tin về địa chỉ hoặc điện thoại mới của bạn Phượng. 

Xin nhắn nhủ bạn Phượng , nếu bạn có vào trang blog hoặc email để xem thông tin , thì hãy liên lạc với Ban liên lạc, các thành viên lớp 6K9 lúc nào cũng chào đón bạn đến với gia đình 6K9. 

Vài dòng thông tin báo cho các bạn lớp 6K9

Ban liên lạc 6K9 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét