Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Nhân sinh cảm ngộ: "Câu chuyện về hai người bạn"

"Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi."

Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, giữa hai người có xảy ra một cuộc tranh luận, và một người nổi nóng không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị và đã tát vào mặt người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh kia không nói gì, chỉ viết lên cát: "Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã tát tôi".

Họ đi tiếp, tìm thấy một ốc đảo, và quyết định đi bơi. Người bị miệt thị lúc nãy bây giờ bị đuối sức và chìm dần xuống. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Thoát khỏi vũng lầy, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: "Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi."

Người kia hỏi: "Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá?" Anh ta trả lời: "Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xóa nhòa theo thời gian. Nhưng không ai có thể xóa được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người."

Vậy, nếu một ngày giữa chúng ta xảy ra xung đột, hãy làm theo cách trên nhé, viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát, khắc ghi những yêu thương lên đá để chúng còn mãi với thời gian. Để mỗi ngày trong chúng ta sẽ mang một ý nghĩa rất riêng, và ta sẽ luôn mỉm cười khi nghĩ đến những gì mình đã từng trao nhé !

Xem trên Youtube tại đây, trên Google Photos tại đây



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét