Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

Bão lũ tàn phá Tuy Hòa - Phú Yên ( quê bạn Lê Văn Minh )



Theo tổng hợp của BCĐ phòng chống lụt bão Trung ương: Hiện có 98 người chết (Bình Định: 13; Phú Yên: 69; Khánh Hoà: 12; Gia Lai: 03, Ninh Thuận: 01). 20 người mất tích và 66 người bị thương

Mưa lũ đã làm 1.133 nhà bị sập, trôi; 15.283 nhà tốc mái, hư hỏng; 43.715 nhà bị ngập; 489 phòng học, 106 trạm xá, trụ sở UBND xã bị ngập, hư hỏng. Về nông nghiệp, 10.335 ha lúa bị ngập, đổ; 6.187 ha hoa màu các loại bị ngập, hư hại; 11.561ha ngô, mía bị ngập; 1.784ha cây công nghiệp bị hư hại; 913 ha ao nuôi cá, tôm ngập, hư hại; 2.111 lồng bè nuôi trồng hải sản vỡ, trôi. 128 tàu, thuyền, chìm, vỡ. Mưa lũ làm 82.721m3 đất sạt lở, trôi, bồi lấp; 512 cột điện gãy, đổ, đứt 1.053km đường dây các loại; 121 công trình nhỏ, đập tạm vỡ, hư hỏng; 27.073m đê, kè, kênh mương trôi, hư hỏng; 20.060m3 khối lượng đất đá sạt lở, bồi lấp.

Qua số liệu thống kê trên , tỉnh Phú Yên - quê của bạn Lê Văn Minh đã bị thiệt hại nặng nề nhất , ngoài nguyên nhân do cơn bão số 11 gây ra , còn một nguyên nhân nữa là do Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đã xả lũ với lưu lượng 800 - 1.000 m3/giây .

BBT đã liên lạc bằng điện thoại hỏi thăm trực tiếp gia đình anh Minh thì được biết thông tin như sau : hiện nay , phần lớn thành phố Tuy Hòa vẫn còn bị ngập chìm trong nước , tình hình giao thông bị đình trệ , điện nước vẫn còn bị chập chờn , chưa được khắc phục ... Riêng nhà anh Minh , nhà hàng 2 Bầu , nhà xưởng không bị ngập nhưng cũng bị gió tốc mái tôn , rơi ngói ... nói chung thiệt hại không đáng kể . Xin cám ơn Trời , xin cám ơn Phật đã giữ gìn , bảo vệ và độ trì gia đình anh Minh .

BBT xin cùng các bạn gửi lời hỏi thăm đến gia đình và quê hương anh Minh . Cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với Phú Yên !

Sau đây là một số hình ảnh về sự tàn phá của cơn bão lũ này gây ra cho Tuy Hòa , Phú Yên .

















6 nhận xét:

  1. Xin chia buồn cùng quê hương mến yêu của anh Minh ! Năm nào cũng thế , khúc ruột miền Trung đều bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ , và cũng rất tự hào , miền Trung luôn đứng vững , kiên cường và phát triển đến thần kỳ !

    Tôi đã có dịp làm việc ở Tuy Hòa , Phú Yên nhiều lần , đã từng bị triều cường dâng lên bất ngờ trên con đường từ Văn phòng BQL khu công nghiệp về khách sạn , có ai ngờ ... một con đường lớn thế , đẹp thế lại là con đường bị ngập nặng nề nhất thành phố Tuy Hòa !

    Không biết là buồn hay vui khi dự án đầu tư nhà máy tại Phú Yên không thành công ! Nhưng mỗi lần bão lũ tràn về , tôi lại thở phào nhẹ nhõm ... thật là may mắn ... nếu mà có nhà máy tại Phú Yên ... thì bây giờ ... thân xác và tâm hồn mình ... sẽ ở đâu ???

    Phú Yên ! Cái đọng lại trong tôi nhất , lại là nhà hàng 2Bầu của bạn Minh , không biết vì cái tên là lạ ... hay vì 3 món heo núi : luộc , nướng và sáo măng !!! Cả cái tên món ăn đối với tôi cũng là lạ , heo "núi" chứ không được gọi là heo "mọi" .

    Tôi đã từng đề nghị bạn Minh đưa món nhậu này về cho nhà hàng Đước Lá Dừa của bạn Tân , nhưng có lẽ do chưa đủ điều kiện , hai ông chủ nhà hàng chưa chuyển giao được "công nghệ" này .

    Nếu có dịp đến Phú Yên , các bạn hãy vào nhà hàng 2Bầu thưởng thức món heo núi và cảm nhận ... Tôi không nói quá đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Chu choa ! Cảnh vật thơ mộng ,hùng vĩ không nhớ , con gái thôn quê đẹp mơ huyền mờ không nhớ , mà lại lại nhớ con heo! Đúng là tâm hồn ăn uống có khác , nhậu với bạn chỉ tổ tốn mồi mà thôi ! Chúc các bạn lớp 6K9 luôn mạnh khỏe , vui vẻ .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng là dân Miền Trung, nên mỗi lần lũ, lụt đàn ông như anh em mình thì cũng ko có gì ghê gớm, nhưng ngoài mình ra còn ba mẹ mình, vợ con mình ...tòan những người sức khỏe ko toàn diện, tâm hồn ko kiên cường.. thì những lúc như thế, thấy tội cho người thân của mình.Nói như vậy để các bạn hiểu rằng, trong những ngày qua chắc gia đình bạn Minh mình rất lo sợ, mất ăn mất ngủ.Cũng rất may qua thông tin từ Lớp mình biết được rằng gia đình bạn mình cũng có thiệt hại nhưng ko đáng kể thế thì mừng rồi.Do tình trạng phá rừng, công nghiệp xây dựng phát triển (khai thác cát bừa bãi, khai thác khoáng sản vô tội vạ...) cũng là nguyên nhân khiến 'Ông trời" nổi giận, trút hết 'căm hờn". chỉ có dân chúng là gánh chịu,
    Một lần nữa xin chia buồn cho những gia đình ko may mắn trong đợt lũ , lụt vừa rồi của Phú Yên nói chung và gia đình bạn mình nói riêg.Chúc Gia đình bạn mình vững tâm vựot qua khó khăn.Mạnh khoẻ

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Tấn Quyềnlúc 12:16 7 tháng 11, 2009

    Qua tình hình thời sự của lớp trong tuần : Bão lũ tàn phá Phú yên - Quê bạn Minh nhí.
    Cũng rất may qua thông tin của Lớp ,gia đình bạn Minh cũng có thiệt hại nhưng ko đáng kể .
    Do tình trạng phá rừng, công nghiệp xây dựng phát triển (khai thác cát bừa bãi, khai thác khoáng sản vô tội vạ...) cũng là nguyên nhân khiến 'Ông trời" nổi giận, trút hết 'căm hờn". chỉ có dân chúng là gánh chịu.
    Mình xin thêm ngyên nhân do chính phủ cấp phép xây dựng nhà máy thủy điện tràn lan,(... không trích ...),nên cộng thêm nạn phá rừng.....( như Tước đã nói ở trên) cũng là nguyên nhân khiến 'Ông trời" nổi giận, trút hết 'căm hờn". chỉ có dân chúng là gánh chịu.
    Phận dân đen mình chỉ biết than và sống chung với lũ từ năm này qua năm khác.
    Thứ bảy hôm nay ( 7.11.2009), Sài gòn mình hình như trời đang sáng,có nắng và hy vọng ở Phú yên trời cũng vậy.
    Ông cha mình trải qua bao nhiêu thời đã có câu " Hết mưa trời lại sáng".
    Chúng ta vẫn phải sống và đi qua mọi việc.
    Nên hôm nay Quyền mạo mụi xin tặng các bạn 01 bài thơ có nhạc trong đó.
    Khi đọc bài thơ này các bạn sẽ hát thì thầm và .....hồi ức xa xưa lại về,những ký ức đôi lứa thời đi học lại trở về....bồng bềnh,....bồng bềnh theo lời nhạc mà ta đang thì thầm,thì thầm....
    Bài này do Quyền mới sưu tầm 'cuối mùa thu- 6.11.2009'
    Xin tặng Anh Lưu và các bạn, những ai đã có lúc :
    Chỉ còn anh và em
    Cùng tình yêu ở lại...
    Sau đây là bài thơ - nhạc bắt đầu..........
    Mới các bạn mở "tiệp đính kèm" để "nghe"..........
    Mình mới học lớp MC. của Thanh Bạch đó.
    ( Một chút giải trí cuối tuần ).

    Hết trích email .
    BBT sẽ đăng tệp đính kèm trong bài viết mới , mời các bạn đón xem .

    Trả lờiXóa
  5. Toi xin thay mat Dang bo , Chinh quyen va Nhan dan Phu yen gui loi cam on sau sac den cac Ban L6K9 da dong vien chia se voi Dong bao bi thiet hai trong bao lu. Chan thanh cam on cac Ban !

    Trả lờiXóa
  6. NHÂN KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

    VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH KẾ TOÁN TP. HCM

    KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP KÍNH MỜI:

    Quý Thầy Cô, Cán Bộ Công Chức từng công tác tại Trường Đại học Tài chính Kế Toán TP HCM, Khoa Tài Chính Doanh Nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP HCM,

    Các Anh Chị cựu sinh viên từ Khóa 1 đến Khóa 20 chính quy (C14 đến C22, Khóa 10 đến Khóa 20 trường Đại học Tài chính Kế toán TP HCM và các Anh, Chị cựu sinh viên các Hệ ( Tại chức, hoàn chỉnh, Văn bằng 2,…) thuộc các Khóa.
    Các Anh Chị cựu sinh viên từ Khóa 21 đến Khóa 33 Khoa Tài Chính Doanh Nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP HCM,

    Về tham dự Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường vào lúc 8h00 ngày 22 tháng 10 năm 2011 tại Hội trường B322 , 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Quý Thầy Cô, Anh, Chị vui lòng đăng ký tại website www.35namtcdn.com , mail: 35namTCDN@gmail.com hoặc theo số điện thoại Cô Bạch Lan hoặc Cô Kim Dung – 08.38575623 – 0903.671.800 trước ngày 14 tháng 10 năm 2011.

    Quý Thầy Cô, Anh, Chị hiện công tác tại các địa phương ngoài TP Hồ Chí Minh có thể về dự theo đoàn , xin theo dõi tại website www.35namtcdn.com

    Thông báo này thay cho thư mời. Rất mong sự tham dự đông đủ của Quý Thầy Cô và Anh, Chị .

    Ban liên lạc cựu SV trường ĐH Tài chính Kế toán Tp.HCM
    Website: 35namTCDN.com
    Mail: 35namTCDN@gmail.com

    Khoa Tài Chính Doanh Nghiệp - ĐH Kinh tế Tp.HCM
    279 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10, TP.HCM
    Điện thoại: 84-8-38575623
    Fax: 84-8-38553376

    Trả lờiXóa