Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

Nhớ về bạn Đạt

Chiều hôm nay , trời vẫn mưa mưa , ngồi trong văn phòng nhìn ra bầu trời , sao mình cảm thấy nhớ nhớ thời sinh viên quá ! Mở vài bản nhạc "sắc tím" lên nghe , tự nhiên , mình lại nhớ đến bạn Đạt , nhớ lúc bạn ôm cây đàn ghita , vừa gảy đàn , vừa hát ... nhớ lúc bạn vừa tô tô , vẽ vẽ lại một nét trên bức tranh còn dang dở!

Ai có ngờ đâu , người bạn đẹp trai , tài hoa , học giỏi , đàn hay , vẽ đẹp ... lại ra đi quá sớm như vậy ! Bạn đã ra đi , một chuyến đi xa ... xa lắm , và không hẹn ngày trở lại !

Lại nhớ , nhớ bạn ... khi vào thành phố chữa bệnh ... cái bệnh ung thư quái ác mà đến bây giờ y học vẫn còn bó tay ... , căn bệnh này hàng ngày , hàng đêm vẫn hành hạ bạn bằng những cơn đau xé lòng và bạn thì không hề nói cho các bạn khác biết ... bạn cứ tưởng rằng mọi người không biết !!!

Bạn có biết đâu ... mọi người đều đã biết về căn bệnh của bạn , đều nhìn bạn với tâm trạng não nuột , và cũng nhói đau khi cầm ly bia lên chúc sức khỏe , chúc vui vẻ ... nhưng ... làm sao vui được bạn ơi ! Có phải chăng ai cũng đang dối lòng ?

Quả thật , thời gian đó là như vậy đấy , mọi người - kể cả bạn và kể cả tôi ... đều đang dối lòng , đều lấy sự họp mặt vui vẻ , đều lấy những ly bia , những giờ hát karaoke để bù đắp ... những khoảng lặng trong lòng ... buồn ... , đau ... , mất mát ...

Và cái ngày đó cũng đã tới ,mọi người đều biết nhưng ai cũng rất bất ngờ ..., thân xác bạn bây giờ cũng đã trở về với cát bụi , cuộc đời bạn cũng đã được tô tô , vẽ vẽ những nét cuối cùng ... Xin thắp nên một nén nhan lòng để nhớ về bạn , xin mọi người cùng cầu nguyện cho bạn .

Tước ơi ! Hãy thay các bạn ở xa đến thăm viếng mộ Đạt và thắp hộ các bạn ở xa một nén nhang .


Bạn Đạt là người đứng cao nhất , ở bên trái


Người khoăn tay là bạn Quyền - bên trái là bạn Đạt , kế đó là bạn Tước - đội mũ

Mời các bạn cố nén lòng nghe bản nhạc "Phôi pha" của Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn do Ca sỹ Cẩm Vân trình bày để cùng nhớ về bạn Đạt.





BBT

18 nhận xét:

  1. Theo BBT , đề nghị các bạn mỗi người đóng góp 100,000 đồng , để nhờ Tước gửi cho gia đình Đạt , số tiền tuy nhỏ , nhưng là tấm lòng của lớp 6k9 đối với người đã khuất . Xin các bạn có ý kiến thêm về việc này . Sau khi có thêm ý kiến của mọi người , BBT sẽ tổng kết và lên kế hoạch cụ thể .

    Trả lờiXóa
  2. Dương Tấn Thànhlúc 15:32 22 tháng 10, 2009

    Trích Email ngày 18/10/2009

    Thanh nghi cac ban nen lam mot chuyen di Da Nang. Thu sau bay ra va chieu chu nhat bay ve, vua tham mo Dat vua tham gia dinh Dat, va co dip ban be di choi chung voi nhau. Loanh quanh Sai Gon, Binh Duong, Dong Nai chan qua. Chuyen giup do gia dinh Dat nen chu yeu lo cho cac con cua Dat, chu dung quyen gop nhu cuu tro bao lut khong hay.

    Cac ban cho y kien them.

    Trả lờiXóa
  3. Trích email ngày 19/10/2009

    S. xin kể thêm cho các bạn thêm một câu chuyện nhỏ về thời gian Đạt vào thành phố chữa bệnh , để cho các bạn thấy bạn Đạt đã chuẩn bị hậu sự cho ngày ra đi.

    Thời gian đó , tuy S. vẫn còn rất vất vả mưu sinh , ban ngày đi làm , buổi tối về đi dạy học , nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để đi "nghiên cứu thị trường" với bạn .

    Đầu tiên , S. cứ ngỡ bạn Đạt chán làm việc tại Đà Nẵng và muốn vào thành phố lập nghiệp , S. đã cùng Đạt đi đến một số cơ sở sản xuất mà S. đang góp vốn , liên kết làm ăn , sau đó , đi một số chợ , vào một số cửa hàng để hỏi han , tìm hiểu giá cả , kiểu dáng , S. thấy Đạt chú ý nhiều đến nhóm hàng quần áo may sẵn , đặc biệt là quần áo trẻ em .

    Và sau vài lần "nghiên cứu thị trường" như thế , Đạt quyết định mở cửa hàng mua bán quần áo trẻ em tại Đà Nẵng , Lúc đó , S. rất ngạc nhiên cho quyết định đầu tư này , nhưng khi được mẹ của bạn Tiến Hiệp thông báo nhỏ cho biết căn bệnh của Đạt thì S. suy nghĩ lại và cũng cảm thấy trong quyết định đó , bạn Đạt có cái lý của bạn , bởi vì , chỉ có bạn mới biết được nguồn vốn và khả năng của gia đình mình .

    Bạn Đạt ra đi là sự mất mát lớn của gia đình , nhưng trước khi ra đi , bạn Đạt đã cố gắng để lại cho vợ con một gia tài nho nhỏ và tạo lập cho vợ con một công ăn việc làm ổn định , đó là tấm lòng người chồng và người cha mà bạn Đạt gửi lại cho vợ con ...

    Ngày nay , tuy cửa hàng không còn hoạt động , vì tiền lời do buôn bán không bằng tiền cho thuê mặt bằng , nên vợ Đạt đã không kinh doanh nữa mà chuyển sang cho thuê nhà . Tuy nhiên , cuộc sống vật chất của vợ con Đạt như vậy cũng tạm ổn , tuy nhìn lên thì không bằng ai nhưng nếu nhìn xuống thì cũng có khối người không bằng mình .

    Do đó , vấn đề giúp đỡ vợ con Đạt mà BTT đặt ra ở đây hoàn toàn không phải là yếu tố vật chất , mà hoàn toàn là yếu tố tinh thần , nhưng tinh thần ở đây phải được chuyên chở bằng một ít vật chất , S. nghĩ , chúng ta có thể mua một ít vải vóc bao gồm : vài bộ quần áo dài học sinh , quần áo mặc ở nhà ... là cũng đủ chuyên chở "tình cảm" mà lớp 6K9 gửi đến gia đình bạn Đạt rồi .

    Vài lời gửi đến các bạn , mong các bạn có thêm ý kiến !

    Trả lờiXóa
  4. Trích email ngày 19/10/2009

    BBT ơi, Tuyết nhớ mình có 1 tấm hình '1 phút tưởng nhớ bạn mình' ở Đước lá Dừa đâu rồi? Sanh nhai nóp nhép, lúc tưởng niệm đó... hihi.. nói nhỏ thôi.

    Các bạn sắp xếp kế hoạch thu tiền đi, Tuyết nhất trí.

    Chào BBT.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Lê Kim Thônglúc 15:40 22 tháng 10, 2009

    "Nhắc chi chuyện cũ thêm đau lòng hỡi người ơi!..."

    Nghe Sanh kể thấy mủi lòng quá xá. Cứ phát triển như vậy chắc viết tiểu thuyết được đó
    Đùa tí cho vui lại chứ cứ diễn vụ chiều mưa rồi ngồi buồn một mình lại rủ "Có ai buồn với tui ko nè?" chắc chết.

    Ok với ý kiến của các bạn.
    Nếu chốt được danh sách sớm, Thông sẽ lo vụ chuyển "hàng" cho Tước.

    Thân chào.

    Trích email cho BBT ngày 19/0/2009

    Trả lờiXóa
  6. Trích email gửi cho Duy Sanh ngày 19/10/2009

    Nhân tiện, mình cũng đóng góp một chút gửi cho gia đình Đạt, Sanh ứng cho mình 200 ngàn, khi nào về mình gửi lại nhé.
    Cám ơn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Gui cac ban.
    Neu nho ve ban Dat, xin cac ban nho ve lop truong cua minh. A. Vo Van Bay.
    Minh ko co thong tin gi ve gia dinh cua anh nhung minh chi nho rang tro cot cua anh dang duoc quan tai chua Vinh Nghiem.
    Minh nhat tri voi cac ban ve chuyen gop suc. Nhung minh de nghi cac ban co thong tin gi ve gia dinh a. Bay hay post len de chung ta co ke hoach nhu voi ban Dat.
    Mong cac ban nhat tri.
    Vinh Tan
    Quan Duoc la dua, Binh Duong

    Trích email gửi cho BBT ngày 19/10/2009

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Trần Phương Liênlúc 15:47 22 tháng 10, 2009

    Các bạn ơi,

    Liên ủng hộ ý kiến của các bạn trong việc gửi cho gia đình bạn Đạt một chút qùa, biểu hiện tấm lòng của lớp mình. Rất cám ơn BBT, tạo điều kiện cho gia đình 6K9 chia xẻ và cảm thông với nhau.

    PL
    Trích email gửi cho BBT ngày 19/10/2009

    Trả lờiXóa
  9. Cac ban oi,
    Diem da khong ngan duoc xuc dong khi doc loi chia xe cua ban bien tap ve ban Dat. Lan dau tien va cung la lan sau cung Diem va Dat lien lac voi nhau la 2001 va chi 1 thoi gian ngan sau do thi Dat qua doi. Dat da nhac lai nhung ky niem kho khan va hon nhien thoi hoc sinh voi 1 tinh cam ban be that chan tinh. Luc do Diem cung da biet can benh cua Dat, nhung cung khong dam de cap den. Nghi lai thay minh sao tho o qua.


    Sanh oi,
    De cho tien viec khuyen gop quy, de nghi ban bien tap confirm dia chi va ten nguoi nhan. Cam on rat nhieu.

    Trích email gửi cho BBT ngày 20/10/2009

    Trả lờiXóa
  10. Đạt cũng có liên lạc với Phương lúc vào Saigòn chửa bệnh, Đạt không dấu về bệnh tình & kế hoạch chuẩn bị cho cuộc sống của gia đình sau khi Đạt ra đi.

    Hoàn toàn đồng ý với các bạn với ý kiến của các bạn, xin BBT cho biết số tài khoản để chuyển tiền cho tiện
    Phương
    Trích email gửi cho BBT ngày 20/10/2009

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn thân mến!
    N đồng ý với ý kiến của BBT , nhưng trước tiên các bạn cố gắng liên hệ với gia đình bạn Đạt và anh Bảy để hỏi thăm và chia xẻ một cách thiết thực như bạn Phúc có ý kiến . N đã nhờ Tước liên hệ với Phước ( vợ Đạt) vì đã mất số điện thoại , nay hoặc mai Tước báo cho các bạn biết , N sẽ hỏi thăm vợ Đạt và sẽ báo cho các bạn , còn gia đình anh Bảy bạn nào có thông tin thì báo cho BBT , nếu không có thì sẽ liên lạc với các thầy ở chùa Vĩnh Nghiêm xem sao ! N đề nghị BBT cho biết địa chỉ hoặc tài khỏan để các bạn có thể chuyển vào .
    N chúc các bạn luôn khỏe và hạnh phúc .
    Trích email gửi ngày 20/10/2009

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Đình Phúclúc 15:55 22 tháng 10, 2009

    Hôm nay mới rãnh được và mở thư ra đọc thì biết được L6K9 chúng ta nhớ về bạn Đạt.
    Theo tôi, ý kiến của các bạn về việc này thì rất phù hợp với bản sắc dân tộc chúng ta, tôi hòan tòan ủng hộ. Tuy nhiên cách làm của chúng ta cần phải làm sao cho thật tế nhị và thiết thật.
    Tiện đây, tôi xin đưa ra 02 việc làm cụ thể sau đây, các bạn xem có được không ?
    - Ngày giỗ sắp tới gần nhất của Đạt, sẽ nhờ bạn Tước ( hoặc ai có thể đi được ) sẽ đến hỏi thăm gia đình, con cái của Đạt như thế nào ( để mình biết và có hướng giúp đỡ cụ thể ). Khi đi tất nhiên phải có ít hoa và trái cây để thắp vài nén nhang tưởng nhớ.
    - Đề nghị BBT đứng ra tổ chức việc đóng góp quỹ cho lớp 6K9 chúng ta, tạo nguồn họat động, gặp mặt và giúp đỡ các trương hợp cần thiết cho các bạn trong lớp ( tại vì hiện nay lớp chúng ta đã có địa chỉ và BBT rồi ).Trước tiên, tôi đề nghị quỹ chúng ta trích ra một phần hợp lý để gởi cho con của Đạt một Sổ tiết kiệm lâu dài cho tương lai sau này.
    Trên đây là ý kiến của mình, các bạn cho thêm ý kiến để chúng ta cùng nghiên cứu.
    Thân chào các bạn !
    Trích email gửi ngày 20/10/2009

    Trả lờiXóa
  13. Dương Tấn Thànhlúc 15:59 22 tháng 10, 2009

    Chào các bạn!
    Chuyện giúp đở gia đình Đạt, Thành ủng hộ hoàn toàn. Vấn đề là thực hiện như thế nào thôi.

    Riêng chuyện của anh Bảy thì hoàn toàn không giống như Đạt. Thời gian anh Bảy nằm viện ở Chợ Rẫy, Thành có nhờ bà xã thăm hỏi giúp anh Bảy và hôm đám tang anh Bảy Thành cũng có dự nên Thành thấy có những chuyện tế nhị cần cân nhắc. Thành nghỉ chỉ nên khi nào họp lớp thì các bạn ghé vào chùa thăm ảnh là tốt nhất. Có những chuyện không tiện nói và thật sự rất tội nghiệp anh Bảy.
    Trích email ngày 21/10/2009

    Trả lờiXóa
  14. BBT đã nhận được rất nhiều ý kiến của các bạn , thật cám ơn lòng nhiệt thành của các bạn khi cứ đòi chuyển tiền gấp qua tài khoản của ... BBT ! ( Một nhân vật đang là ... ảo )

    Như đã phúc đáp qua thư cảm ơn cho bạn Đoàn Anh Dũng ( Lớp 2K9 ) , chúng ta mới đang trong quá trình thảo luận , góp ý kiến mà thôi . BBT sẽ chờ thêm ý kiến đóng góp của một số bạn khác , đặc biệt là bạn Tước , bạn T.Hiệp ... một người là bạn cùng quê , một người là bạn thân và đã giúp đỡ bạn Đạt trong thời gian chữa bệnh tại Sài Gòn .

    Sau đó , BBT mới tổng hợp toàn bộ ý kiến và mời một vài bạn đến uống cà phê ... thảo luận ,tổng kết và lên kế hoạch hành động cụ thể .

    Đề nghị các bạn cùng tham gia với BBT , BBT rất mong muốn sẽ phúc đáp ý kiến của từng bạn , nhưng quả thực BBT cũng không có đủ thời gian .

    Thực ra , đẵng nhẽ việc này đã được đặt vấn đề , thảo luận và kết luận trong ngày họp mặt 26/09/2009 vừa qua , nhưng hôm đó , mọi việc cũng quá gấp rút , lại uống nhiều bia rượu , nên vấn đề đặt ra và thảo luận không có kết quả .

    Đề nghị bạn Quyền thông báo cho anh Thịnh thông tin này , BBT nghĩ có lẽ anh Thịnh sẽ biết thông tin về gia đình anh Bảy hơn và sẽ có hướng để giúp đỡ lớp trong vấn đề này .

    Để mọi việc đạt được kết quả tốt đẹp theo tiêu chí công khai , minh bạch . BBT xin đăng tải ý dẫn của BBT lên bài viết và toàn bộ ý kiến thảo luận của các bạn lên phần nhận xét bài viết để thuận lợi khi BBT họp nhóm tổng kết .

    Đề nghị các bạn thông báo thêm cho các bạn khác biết thông tin này để cùng đóng góp ý kiến , hy vọng kế hoạch này sẽ đạt được kết quả tốt đẹp . Xin chân thành cám ơn các bạn .

    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Goi BBT lop 6K9
    Ve viec ban Dat minh cung nhat tri nhu ban Phuc .Nhung chung ta nen nghi rang ,chung ta can phai lap nen mot quy lop .Truoc day ,khi gap Thien ,minh cung da de cap va cung dong gop quy ,nhung luc nay khong thay gi ca .Tinh cam giua cac ban voi Dat rat la quy , nay nen nghi den tuong lai cua con Dat ,neu co dieu kien minh cu vai ban ra Da nang de tham mo Dat va gia dinh Dat nhan dip gio Dat .De tu do minh se co huong giup lau dai .
    Ve ban Bay ,theo minh nhan thay neu co dieu gi do nhu Thanh noi thi nen can nhac .
    Mong rang cac ban tim hieu ky tung truong hop ,de cho su giup do cua cac ban se la mot hanh dong thiet thuc va day tinh cam .
    Than

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Tấn Quyềnlúc 16:44 23 tháng 10, 2009

    Theo mình,Tước nên cho địa chỉ tài khoản để các bạn ở xa gởi tiền về rồi chuyển cho gia đình Đạt.
    Còn anh Bảy-lớp trưởng không may của lớp mình,mình nhất trí với bạn Tân,chúng ta cũng nên có nghĩa cử như vậy.Chúng ta nên tìm thông tin về gia đình anh.
    Mình xin chuyển cho các bạn thông tin tài khoản của Tước.
    Số TK của Tước như sau: 5611 0000 301 711 tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam CN Đà Nẵng, tên TK : Kiều Văn Tước.
    Treê đây là số TK của Tước nếu các bạn muốn gửi chút tình về Gia đình Đạt thì gủi theo thông tin trên.Chúc các bạn mọtt sức khoả dồi dào, may mắn, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  17. BBT xin lỗi các bạn , bản tin hôm qua do BBT sử dụng email bằng điện thoại di động nên không được rõ ràng , BBT xin gửi lại như sau :
    BBT được bạn Hiệp cho biết , bạn Đạt mất ngày 17/09/2004 , thế là ngày giỗ của bạn Đạt đã qua mất rồi ! Có thêm một thông tin đáng chú ý là ở nhà bạn Hiệp , ảnh của bạn Đạt luôn luôn được đặt chung với ba của Hiệp trên bàn thờ tổ tiên .

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Tấn Quyềnlúc 12:20 24 tháng 10, 2009

    Còn các bạn SG & Bình dương,Đồng nai nên họp mặt rồi ủng hộ Đạt sau bữa tiệc giao Ban biên tập xử lý.
    Đề nghị BBT tổ chức họp mặt lớp.

    Trả lờiXóa